TOP điều cần biết về bất động sản nghỉ dưỡng

Cùng với sự phát triển của du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng tại Việt Nam trong những năm gần đây đang trở nên sôi động và trở thành xu hướng được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Vậy bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Có tiềm năng để đầu tư hay không?

Hãy cùng 101home tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

bất động sản nghỉ dưỡng 
Bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Là Gì?

Bất động sản nghỉ dưỡng là loại hình bất động sản tích hợp giữa nghỉ dưỡng - kinh doanh của doanh nghiệp, tập đoàn. Chúng thường được xây dựng ở bên trong những khu nghỉ dưỡng rồi bán lại cho các nhà đầu tư.

Tại bất động sản nghỉ dưỡng, khách hàng sẽ nhận được nhiều tiện ích từ các khu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp, biệt thự, căn hộ, shophouse…

Một Số Loại Hình Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng Hiện Nay

Biệt Thự Biển

Việt Nam với lợi thế đường bờ biển dài, đẹp đã mang đến tiềm năng du lịch biển rất lớn. Cũng bởi lẽ đó mà các bất động sản khỉ dưỡng ven biển như biệt thự biển vô cùng phát triển, thu hút nhiều nhà đầu tư và khách hàng.

Các biệt thự này thường đặt ở ven biển, nơi dễ dàng di chuyển, dễ ngắm bãi biển xinh đẹp và được thiết kế hài hòa với thiên nhiên. Tại đây, khách hàng được tận hưởng đầy đủ tiện ích, có trải nghiệm tuyệt vời không hề thua kém với khu biệt thự khác.

bất động sản nghỉ dưỡng là gì Biệt thự nghỉ dưỡng ven biển

Biệt Thự Bên Sông, Hồ

Nếu biệt thự ven biển thường tọa lạc nơi nhộn nhịp thì biệt thự bên sông, hồ lại ở vùng yên tĩnh hơn. Với khí trời trong lành, cảnh quan sông nước thơ mộng, biệt thự bên sông, hồ mang đến cho khách hàng sự nhẹ nhàng, thư thái.

Ở Việt Nam, loại hình bất động sản này được xây dựng ở vùng sông hồ có cảnh quan thiên nhiên đẹp, đặc sắc như: tại các tỉnh miền Tây hay Tuyên Quang, Quảng Ninh...

Biệt Thự Nghỉ Dưỡng Trên Đồi, Núi

Các biệt thự này được xây dựng tại những khu sinh thái, vùng đồi núi. Ưu điểm của biệt thự nghỉ dưỡng đồi, núi là có cảnh sắc thiên nhiên xanh tươi, mát mẻ, không khí trong lành, núi đồi trùng điệp. Hoặc cũng có các biệt thự tựa lưng vào sườn đồi, hướng tầm nhìn ra biển.

Biệt thự nghỉ dưỡng trên đồi, núi đòi hỏi thiết kế vững chãi, an toàn và độc đáo. Vì thế, nó thường được xây dựng dựa theo địa hình tự nhiên, tận dụng những lợi thế về quang cảnh.

đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng Biệt thự nghỉ dưỡng trên sườn đồi

Condotel (Căn Hộ Khách Sạn)

Condotel là loại hình bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp giữa căn hộ và khách sạn. Với giá trị “kép” mà hình thức này mang lại, Condotel đã tạo nên cơn sốt trên thị trường và hứa hẹn đem đến tiềm năng lợi nhuận lớn.

Condotel được xây dựng với đầy đủ các tiện nghi bên trong gồm phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh… Tại đây, khách hàng vừa được trải nghiệm du lịch, lại được sống và sinh hoạt như trong chính nhà mình.

Với Condotel, chỉ sở hữu có quyền cho thuê lại hay sử dụng với mục đích nghỉ dưỡng riêng. Loại hình này thường hiện diện ở các khu vực trọng điểm du lịch như Hạ Long, Nha Trang, đảo Phú Quốc…

Shophouse

Loại hình bất động sản Shophouse là sự kết hợp giữa cửa hàng kinh doanh và căn hộ nghỉ dưỡng. Chúng thường nằm tầng trệt của các chung cư hay trung tâm thương mại mặt tiền lớn.

Đặc trưng của Shophouse là có thiết kế đồng nhất và theo quy chuẩn, không thể thay đổi và điều chỉnh cấu trúc được.

tiềm năng đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng
Bất động sản theo mô hình Shophouse

Cơ Chế Hoạt Động Của Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng

Có hai hình thức kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng là tự kinh doanh hay quản lý và cho thuê. Mỗi hình thức đều có ưu, nhược điểm riêng nên chủ đầu tư, khách hàng nên cân nhắc lựa chọn cho phù hợp.

Tự Kinh Doanh

Với hình thức này, khách hàng/nhà đầu tư sẽ tự đứng ra kinh doanh, cho thuê căn hộ, biệt thự… và nhận lại toàn bộ lợi nhuận từ hoạt động đó. Tự kinh doanh đồng nghĩa với chủ sở hữu phải đảm nhận toàn bộ công việc vận hành, quản lý và tìm khách hàng cho sản phẩm.

Quản Lý Và Cho Thuê

Ở hình thức quản lý và cho thuê, các chủ sở hữu chỉ cần ủy thác cho bên thứ 3 để họ quản lý, cho thuê lại. Hình thức giúp nhà đầu tư tiết kiệm thời gian, công sức nhưng lợi nhuận sẽ được chia bớt (khoảng 85%-15% hay 80%-20%).

Lý Do Nên Đầu Tư Vào Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng

Nhu cầu thị trường cao

Chất lượng cuộc sống tăng cao, nhu cầu hưởng thụ các dịch vụ như du lịch, nghỉ dưỡng càng lớn dần. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhiều loại hình nghỉ dưỡng du lịch mới đã thu hút đông đảo khách du dịch không chỉ trong mà cả ngoài nước. Điều này mang đến cơ hội mở rộng, phát triển hơn cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Đa dạng hình thức đầu tư

Bất động sản nghỉ dưỡng gồm nhiều loại hình: từ biệt tự biển, biệt thự đồi, núi, biệt thự ven sông đến các căn Condotel, Shophouse để nhà đầu tư lựa chọn. Các loại hình này được thiết kế mới mẻ, độc đáo, sở hữu những dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế, nhắm đến thị hiệu khách hàng. Nhờ vậy đã thu hút được lượng lớn phân khúc khách hàng giàu tiềm năng.

Dễ dàng trong quản lý

Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, chủ sở hữu sẽ dễ quản lý hơn nhờ các dự án này đã được tích hợp dịch vụ và thiết kế theo tiêu chuẩn về tổng quan , chi tiết. Trong quá trình vận hành, nhà đầu tư cũng được sự hỗ trợ của quản lý dự án và không phải bận tâm nhiều đến việc bảo trì, sửa chữa…

An toàn, bền vững, khả năng tăng trưởng cao

So với các kênh đầu tư khác như chứng khoán, ngoại tệ... tiềm ẩn rủi ro cao thì với bất động sản nghỉ dưỡng, các nhà đầu tư có thể an tâm về vấn đề này. Đây được đánh giá là loại hình đầu tư có mức độ an toàn cao, tiềm năng lớn, khả năng sinh lời hấp dẫn.

Minh chứng cho điều này là tốc độ tăng trưởng nhanh của ngành du lịch Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt là Đà Nẵng - một trong những điểm đến du lịch được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Vì vậy, dịch vụ nghỉ dưỡng cũng theo đó mà mở rộng và phát triển bền vững.

ưu điểm của bất động sản nghỉ dưỡng Bất động sản nghỉ dưỡng tạo cảm giác thoải mái, an toàn cho người đầu tư

Chia sẻ, chuyển nhượng lợi nhuận linh hoạt, dễ dàng

Khi sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư sẽ có một khoảng thời gian sử dụng miễn phí dịch vụ tại dự án. Nếu không muốn dùng đến, bạn có thể chia sẻ, chuyển nhượng cho đơn vị, cá nhân khác để có thêm thu nhập.

Rủi Ro Khi Đầu Tư Bất Động Sản Nghỉ Dưỡng

Vấn đề pháp lý nhiều khó khăn, chưa rõ ràng

Điều đáng quan ngại đầu tiên khi đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng là vấn đề pháp lý còn nhiều khó khăn, chưa rõ ràng. Bởi khung pháp lý ở Việt Nam chưa hoàn thiện và bắt kịp được sự phát triển của lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng.

Lấy ví dụ: Condotel hiện nay vẫn chưa được quy định rõ là thuộc đất nhà ở hay đất thương mại dịch vụ. Điều này gây khó khăn khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quản lý…

Tính thanh khoản không cao

Các dự án bất động sản nghỉ dưỡng yêu cầu thời gian đầu tư dài nên số lượng nhà đầu tư quan tâm không nhiều. Đồng thời có nhiều dự án bị đẩy giá quá cao cũng khiến một nhóm chủ đầu tư rút dần, làm thị trường giảm nhiệt. Trên thực tế, chỉ có nhà đầu tư (cá nhân, tổ chức) uy tín cao, có khả năng khai thác hiệu quả dự án mới có thể cạnh tranh, thu hút đầu tư từ những cá nhân, tổ chức khác.

Bài viết đã chia sẻ về bất động sản nghỉ dưỡng cũng như tiềm năng đầu tư của loại hình này. Hy vọng những thông tin trên sẽ cung cấp thêm nhiều điều hữu ích cho bạn. Chúc các bạn đầu tư, kinh doanh thành công.

Nguồn: https://101home.vn/bat-dong-san-nghi-duong-la-gi/

Xem thêm các bài viết khác:

Loại hình nhà phổ biến nhất hiện nay

Top Loại Hình Văn Phòng Thông Dụng Hiện Nay

Kinh Nghiệm Thi Công Hạng Mục Công Trình

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top điều cần biết về thủ tục đăng bộ

Top Kiến Thức Hay Về Ngũ Hành

Top Lưu Ý Khi Mua Đất Củ Chi